Đăng bởi: ngothebinh | Tháng Một 15, 2012

20120115. STIVE JOBS TRONG HÌNH TƯỢNG BÚP BÊ

NGỘ NGHĨNH HÌNH HÀI STIVE JOBS TRONG “LỐT” BÚP BÊ

Sưu tầm của PHẠM THẾ QUANG HUY trên Dân trí 04/01/2012

  Là một biểu tượng của làng công nghệ, Steve Jobs không chỉ là chủ đề của không ít tác phẩm nghệ thuật mà thậm chí cả những bộ đồ chơi. Mới đây, một hãng đồ chơi đã cho ra mắt Steve Jobs “phiên bản” búp bê, với kiểu dáng và phong thái rất giống thật.

Sản phẩm của hãng đồ chơi InIcon của Trung Quốc, với tên gọi iCEO, được thiết kế với các chi tiết quen thuộc của Steve Jobs, như đôi kính tròn, bộ trang phục áo đen và quần jean xanh, đôi giày thể thao cũng như gương mặt khá giống với nhân vật thật.

 

Các chi tiết trên gương mặt được trau chuốt rất cẩn thận

Người chơi còn có thể thay đổi trang phục, tạo nên các tư thế  của chú búp bê này để tạo thành những hình ảnh rất đỗi quen thuộc và thường thấy của Steve Jobs lúc sinh thời.

Dự kiến, búp bê Steve Jobs, có chiều cao hơn 30 cm này sẽ được bán ra thị trường vào tháng 2, với giá 99 USD.

 

Trang phục quen thuộc lúc sinh thời của Steve Jobs

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin về việc hình ảnh của Steve Jobs bị sử dụng cho việc chế tạo đồ chơi, các luật sư của Apple đã bắt tay vào việc để ngăn cấm sản phẩm này bán ra thị trường.

“Ngài Jobs không đồng ý với việc sử dụng tên hay hình ảnh của mình cho bất cứ một sản phẩm nào” – Các luật sư của Apple tuyên bố. Tuy nhiên, hiện tại hãng đồ chơi InIcon vẫn chưa đưa ra bất kỳ một phản hồi nào về thông tin đồ chơi sẽ bị cấm bán.

Một vài hình ảnh về búp bê Steve Jobs:

 

Hình ảnh quen thuộc của Steve Jobs khi ông giới thiệu iPhone 4 được tái hiện lại

 

Khoảnh khắc Steve Jobs giới thiệu iPad 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những khoảnh khắc quen thuộc của Steve Jobs được tái hiện một cách sinh động

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh của Steve Jobs bị sử dụng cho việc sản xuất đồ chơi. Trước đó, vào năm 2010, hãng sản xuất MIC Gadget cũng đã từng tung ra thị trường búp bê Steve Jobs và bán chúng trên eBay. Tuy nhiên, ngay sau đó, Apple đã thành công trong việc cấm bán hoàn toàn loại sản phẩm này, ngay cả trên eBay.

 

Búp bê Steve Jobs ra mắt năm 2010 và đã bị cấm bán sau đó không lâu

Không biết liệu lần này Apple có thành công với búp bê Steve Jobs “phiên bản mới” hay không.

Phạm Thế Quang Huy

 

 


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục